IT Solution Theme

Triển khai xây dựng khung năng lực cho Công Ty Viễn Thông Quốc Tế (VNPT-I)

Ngày 19 tháng 06 năm 2020, BC Professional tổ chức triển khai họp kick-off dự án xây dựng khung năng lực cho Công Ty Viễn Thông Quốc Tế (VNPT-I). Đây là dự án trong khuôn khổ chương trình tư vấn xây dựng khung năng lực cho Tổng Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông VNPT-Vinaphone. Tới dự buổi họp kick-off có Ông Từ Anh Tuấn – Trưởng ban Nhân sự Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và Ông Lâm Quốc Cường - Giám Đốc Công Ty Viễn Thông Quốc tế (VNPT-I). 


Công ty Viễn thông quốc tế trực thuộc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông Việt Nam (VNPT Vinaphone). Công ty VNPT-I đang nỗ lực trở thành một thương hiệu quốc tế có chất lượng, tên tuổi và uy tín trên thị trường khu vực và thế giới; Trở thành người bạn đồng hành tin cậy, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế bằng các sản phẩm dịch vụ viễn thông và CNTT luôn thông suốt, chi phí hợp lý; dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình. Công ty VNPT-I liên tục duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác ổn định, hiệu quả với các tổ chức chuyên ngành, hiệp hội và các đối tác lớn trong khu vực và trên thế giới. VNPT-I hiện đang là thành viên của các tổ chức chuyên ngành và liên minh quốc tế lớn có uy tín như ITU, Conexus, PPM, PTC, Intelsat, Interspunik, ABU, APSCC, ACASIA, GSC... 


VNPT-I cung cấp dịch vụ thông tin vệ tinh qua VINASAT-1 và VINASAT-2 - hai vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam. Các vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 tại vị trí quỹ đạo 1320 Đông và 131,80 Đông có vùng phủ sóng rộng lớn trong khu vực Châu Á, Châu Úc và Hawaii. Đây là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn VNPT và công ty Lockheed Martin của Mỹ. Dịch vụ vệ tinh VINASAT có thể đáp ứng các nhu cầu dịch vụ viễn thông trong lĩnh vực Thoại, Truyền số liệu (Data), Kênh thuê riêng, Truyền hình với ưu điểm là nhanh chóng, tin cậy và đặc biệt hữu hiệu đối với những nơi có địa hình hiểm trở, vùng sâu vùng xa hay biên giới hải đảo.

Dịch vụ Thoại & Chuyển vùng Quốc tế là lĩnh vực dịch vụ truyền thống và lâu năm của công ty VNPT-I. Với bề dầy kinh nghiệm hơn 25 năm, VNPT-I đã xây dựng một mạng lưới dịch vụ khắp toàn cầu kết nối với hàng trăm đối tác quốc tế lớn như Vodafone, AT&T, NTT, KDDI, Orange, China Mobile… đảm bảo liên lạc luôn được thông suốt cho hàng chục triệu thuê bao di động và cố định trong nước.


Dịch vụ Data là dịch vụ thế mạnh của VNPT-I trên thị trường Việt Nam. VNPT-I đại diện cho Tập đoàn VNPT cung cấp dung lượng và kênh truyền dẫn quốc tế cho khách hàng có nhu cầu kết nối giữa Việt Nam và quốc tế. Các dịch vụ Data được cung cấp qua các tuyến cáp biển lớn có uy tín như CHINA-US, SMW3, AAG, APG, APCN cùng các tuyến cáp đất dung lượng hàng chục Gigabit kết nối qua biên giới với Trung quốc, Lào, Campuchia.

Trên cơ sở các quan hệ hợp tác song phương và đa phương với hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khu vực và quốc tế có uy tín, VNPT-I luôn đảm bảo cung cấp dịch vụ cạnh tranh với chất lượng cao tới khách hàng. VNPT-I đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ra thị trường nước ngoài thông qua chi nhánh VNPT tại Hoa Kỳ và các văn phòng đại diện tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Malaysia. Các sản phẩm đã được VNPT-I xúc tiến thành công ra thị trường quốc tế gồm điện thoại cáp quang, Smart-phone, STB, GPON, Access Point, thẻ điện thoại quốc tế….