IT Solution Theme

Triển khai dự án tư vấn xây dựng khung năng lực cho Công Ty Cổ Phần Thương Mại Citicom

Ngày 23 tháng 04 năm 2019, BC Professional đã phối hợp cùng với Công Ty Cổ Phần Thương Mại Citicom triển khai dự án xây dựng khung năng lực nhân sự. Dự án được khởi động với chương trình đào tạo về khung năng lực với sự tham gia của Ban Tổng Giám Đốc và toàn bộ các cán bộ chủ chốt của Citicom tại các văn phòng của công ty tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh.


Trong buổi đào tạo kick-off, các thành viên tham gia đều tỏ ra hứng thú với những khái niệm mới về năng lực và khung năng lực và đều bày tỏ sự quyết tâm phối hợp cùng với chuyên gia tư vấn để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.



Cái tên Citicom đã xuất hiện trên thị trường thép vào tháng 5 năm 2003 với số vốn vỏn vẹn chưa đầy 3 tỷ đồng cùng đội ngũ nhân sự chỉ với 7 thành viên. Chỉ sau 3 năm thành lập, từ 1 văn phòng nhỏ, rộng chưa đầy 40m2 tại tòa nhà V-Tower (số 649 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), Citicom đã có được 2 kho hàng tại Đức Giang, Gia Lâm và Huỳnh Cung, Văn Điển, xuất khẩu được những sản phẩm gang đúc đầu tiên sang thị trường Đài Loan và Tây Ban Nha. Vào cuối năm 2006, đại lý nước ngoài đầu tiên của công ty đã được mở tại Vũ Hán, Trung Quốc, nhằm mục đích đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của một Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Một loạt các cột mốc ấn tượng của Citicom đã được ghi dấu trong giai đoạn 2008 - 2010 với việc thành lập 2 chi nhánh tại Hà Nội và Hải Phòng, xây dựng Nhà máy Kết cấu thép và Thiết bị đồng bộ tại Hải Dương hay việc thành lập công ty đại lý nước ngoài thứ 2 tại tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc. Năm 2009, Chi nhánh Hồ Chí Minh được thành lập, đánh dấu sự có mặt của Citicom tại thị trường thép lớn nhất cả nước. Một năm sau đó, Văn phòng đại diện tại Myanmar chính thức đi vào hoạt động. 


Từ năm 2011, bằng những kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều năm, Citicom đã liên tục củng cố hệ thống quản lý, kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Nhờ vậy, Citicom tiếp tục phát triển, mở rộng hệ thống bán hàng và ghi dấu trên nhiều công trình lớn, biểu tượng cho sự vươn lên cùng đất nước. Thành tựu tại giai đoạn này phải kể đến việc nâng cấp văn phòng đại diện tại Sài gòn thành Chi nhánh Citicom TP. Hồ Chí Minh và việc sáp nhập thành hành Công ty TNHH MTV VTTH Hà Tây


Cuối năm 2014 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi TGĐ Citicom tham gia một chuyến đi thực tế trên đất nước Hoa Kỳ, quan sát cách thức vận hành của các tập đoàn lớn như Google, Facebook, General Motors… để tìm cách nâng tầm công ty theo chuẩn mực quốc tế. Sau đó, công ty đã tiến hành tái cơ cấu, thay đổi cốt căn bản của công ty để chuẩn bị chuyển đổi theo mô hình công ty Holding. Một loạt các giám đốc chuyên môn của công ty được tuyển dụng từ các tập đoàn lớn nước ngoài, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho Citicom. Thời điểm này, Citicom đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0