IT Solution Theme

Triển khai đề án "Tạo động lực cho người lao động" tại trường Đại Học Ngoại Thương

Ngày 09 tháng 08 năm 2018, BC Professional đã phối hợp với Trường Đại Học Ngoại Thương (FTU) triển khai dự án "Tạo động lực làm việc cho người lao động tại trường Đại Học Ngoại Thương".

Tạo động lực làm việc cho cán bộ, giảng viên trong Trường từ lâu đã là mục tiêu luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Mục tiêu tổng thể của đề án là tạo động lực làm việc cho cán bộ, giảng viên trong toàn trường nhằm phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức trong các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường, phấn đấu đạt trình độ khu vực và quốc tế, đưa trường Đại học Ngoại thương trở thành trường đại học tự chủ theo định hướng nghiên cứu, nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.


Buổi triển khai đề án có sự có mặt của PGS TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại Học Ngoại Thường và PSG.TS Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Ngoại Thương. Buổi họp triển khai còn có sự tham gia của đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung của Trường Đại Học Ngoại Thương bao gồm (i) trưởng, phó các đơn vị, phòng ban chức năng  (ii) trưởng, phó các khoa, (iii) trương bộ môn của Trường Đại Học Ngoại Thương.


Theo nội dung đề án, BC Professional sẽ hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung của Trường Đại Học Ngoại Thương triển khai (i) xây dựng hệ thống chức danh công việc, (ii) xây dựng mô tả công việc cho các chức danh, (iii) tính toán định biên nhân sự, (iv) xây dựng cơ chế đánh giá hiệu quả công việc và (v) xây dựng cơ chế trả lương phù hợp.


Trường Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University, tên viết tắt: FTU) là một trường đại học kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế của Việt Nam trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, Đại học Ngoại thương được nhiều trường đại học quốc tế công nhận chương trình đào tạo và thiết lập quan hệ đào tạo, trong đó có Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; Đại học Bedforshire, Anh; Đại học Rennes, Pháp.

Sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương làm việc trong nước cũng như ở nước ngoài đều được đánh giá cao cả về kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo đạt từ 98-100% [1]. Đặc biệt, sinh viên Đại học Ngoại thương còn nổi tiếng năng động, sáng tạo và tự tin. Số lượng sinh viên xuất thân từ Đại học Ngoại thương giành được học bổng du học đại học và sau đại học tại nước ngoài luôn chiếm ưu thế trong số sinh viên các trường đại học tại Việt Nam. Chính nhờ những kết quả đó, Trường Đại học Ngoại Thương đã được Liên hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VUSTA) trao tặng Cúp vàng "Thương hiệu Việt" năm 2006 và Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới vào tháng 05 năm 2010 và Huân chương Độc lập hạng Nhất vào tháng 09 năm 2012.