IT Solution Theme

Phát triển thương hiệu

Khi nào cần phát triển thương hiệu? 



  • Môi trường kinh doanh thay đổi, doanh nghiệp không định vị được thương hiệu trên thị trường; 
  • Hình ảnh thương hiệu mờ nhạt trên thị trường và trong mắt người tiêu dùng hoặc chưa biết cách đánh bóng thương hiệu của mình; 
  • Doanh nghiệp chưa xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và chưa hoạch định được một chiến lược thương hiệu đúng đắn;
  • Doanh nghiệp chưa biết cách khai thác các giá trị gia tăng từ thương hiệu sẵn có; 
  • Chiến lược kinh doanh thay đổi, do đó cần có sự điều chỉnh chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh;
  • Doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm hoặc thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu nhưng chưa tìm ra cách hoặc gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và phát triển thị trường mới;
  • Doanh nghiệp “lột xác”, “chuyển mình” bước sang giai đoạn phát triển mới của quá trình cạnh tranh và nhu cầu cần phải có sự hiện diện mới.

Các dịch vụ cung cấp

BC Professional cung cấp dịch vụ tư vấn thương hiệu nhằm giúp khách hàng giải quyết bài toán thương hiệu một cách hiệu quả, tối ưu. Nội dung các gói tư vấn thương hiệu mà chúng tôi mang đến cho khách hàng bao gồm (i) bản đồ định vị thương hiệu của công ty trên thị trường, (ii) chiến lược phát triển thương hiệu với kế hoạch hành động được cụ thể hóa cho từng giai đoạn và (iii) hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp mang bản sắc đặc trưng của doanh nghiệp.

  • Định vị và phát triển thương hiệu: Trên cơ sở thu thập, phân tích các thông tin dữ liệu thực tế, tư vấn sẽ đưa ra cho quý khách hàng một bức tranh chi tiết, cụ thể về thị trường, sản phẩm, các đối thủ cạnh tranh và nhóm khách hàng mục tiêu, cùng với một bản đồ định vị thương hiệu của doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Trên cơ sở đó, chúng tôi giúp doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển thương hiệu và kế hoạch hành động cụ thể đảm bảo tính khả thi cao, phù hợp với nguồn lực của quý doanh nghiệp
  • Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu: Chúng tôi tư vấn và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp cho quý khách hàng với đầy đủ các thành tố cụ thể như: logo, slogan, hệ thống nhận diện văn phòng, hệ thống nhận diện sản phẩm – dịch vụ, hệ thống biển hiệu, hệ thống nhận diện xúc tiến thương mại,…. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và đẳng cấp là yếu tố cơ bản quan trọng để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.
  • Chiến lược thương hiệu: Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định chiến lược thương hiệu cho cả dài hạn và trung hạn. Một chiến lược thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng hoạch định hướng đi, cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, tạo lập bản sắc thương hiệu riêng biệt, vượt trội. Trên cơ sở đó Quý khách hàng xây dựng được mục tiêu và kế hoạch phát triển thương hiệu cho cho từng giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
Cách thức triển khai

Chúng tôi tiếp cận bài toán thương hiệu trên góc độ tổng thể các yếu tố liên quan đến thương hiệu từ hệ thống nhận diện thương hiệu, vị thế cạnh tranh, các chương trình marketing đến vấn đề đầu tư phát triển thương hiệu. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng khi thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, khách hàng sẽ ngày càng khó khăn trong việc phân biệt các sản phẩm, dịch vụ thì việc tập trung vào quá trình nuôi dưỡng một hình ảnh trung thực, đẳng cấp, riêng biệt tạo dựng nền tảng thương hiệu thu hút và gắn kết khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu

Cách thức triển khai của chúng tôi được bắt đầu bằng việc lập bản đồ thị phần, phân tích đối thủ cạnh tranh, khách hàng, các chính sách bán hàng, marketing cũng như các chương trình quảng bá phát triển thương hiệu,… đặc biệt chú ý đến  việc  xác  định  khu  vực  tập  trung  tạo  ra  nhiều  lợi nhuận nhất. Trên cơ sở đó, tư vấn giúp doanh nghiệp xây dựng các định hướng phát triển thương hiệu và triển khai áp dụng quản lý các danh mục đầu tư phát triển thương hiệu từ việc xác định các thuộc tính độc đáo phân biệt với đối thủ cạnh tranh đến việc thực hiện các chiến thuật cụ thể như phân bổ nguồn lực và quảng bá hình ảnh



Lợi ích của khách hàng

  • Các  chuyên  gia  tư  vấn  của  chúng tôi sẽ cùng với khách hàng hoạch định chiến lược thương hiệu trong ngắn hạn và dài hạn, lập bản sắc thương hiệu riêng biệt, ấn tượng, triển khai thực hiện các kế hoạch  marketing,  phát  triển  thương hiệu với sự phân bổ nguồn lực hợp lý trên cơ sở gắn sát với nội lực thực tế của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp:
  • Nhận định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và nhu cầu cụ thể của từng nhóm đối tượng khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp;
  • Tạo cơ sở vững chắc trong việc tạo dựng và củng cố hình ảnh công ty thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ, bài bản, ấn tượng;
  • Nâng cao vị thế, uy tín và sức mạnh thương hiệu trên thị trường, tạo ấn tượng tốt và sâu sắc với người tiêu dùng, gia tăng niềm tin nơi người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp trên thị trường;
  • Truyền tải cảm xúc, cơ hội trải nghiệm với sản phẩm tới người tiêu dùng, thu hút và gắn kết khách hàng với công ty;
  • Tăng hiệu quả của các chương trình quảng cáo, tiếp thị;
  • Thúc đẩy hoạt động kinh doanh, bán hàng, gia tăng doanh số và lợi nhuận
  • Hỗ trợ mở rộng và củng cố vững chắc hệ thống phân phối, thu hút nhiều đơn vị hợp tác;
  • Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp, niềm tự hào trong đội ngũ nhân viên; thúc đẩy, củng cố sự gắn kết và trung thành của đội ngũ nhân viên với công ty
    Tạo lợi thế cạnh tranh vững chắc cho doanh nghiệp, gia tăng giá trị của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp duy trì, nâng cao vị thế và uy tín với các cổ đông, đối tác, nhà đầu tư.

Phạm vi và chi phí:

Phát triển thương hiệu sẽ do hai bên thỏa thuận dựa trên tình hình thực tiễn đội ngũ nhân sự, quy mô của tổ chức và mục tiêu của ban lãnh đạo doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện dự án có thể kéo dài từ 3 tháng đến 5 tháng, tùy thuộc vào thực trạng và mục tiêu của doanh nghiệp.

Chi phí: Căn cứ vào số giờ làm việc của chuyên gia theo phạm vi công việc và yêu cầu của dự án hai bên đã thỏa thuận.