IT Solution Theme

Nghiên cứu thị trường

Những thất bại đáng tiếc của doanh nghiệp khi không thực hiện nghiên cứu thị trường

  • Thông tin thị trường không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, do đó các hoạt động thúc đẩy bán hàng, marketing không hiệu quả, gây lãng phí nghiêm trọng thời gian và nguồn lực.
  • Chính sách bán hàng không đủ hấp dẫn đối với người tiêu dùng hoặc chưa hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Sản phẩm mới tung ra không được thị trường chấp nhận hoặc không đạt được hiệu quả cao như mong đợi 
  • Chiến lược kinh doanh, marketing không phù hợp với xu hướng thị trường
    Các doanh nghiệp không có cơ sở vững chắc để đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn, có tính khả thi cao, phù hợp với thị trường dẫn đến không đạt được các mục tiêu chiến lược đặt ra.



Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp từ việc nghiên cứu thị trường định kỳ

  • Cung cấp thông tin thường xuyên, đầy đủ và chính xác về sự biến động của thị trường, đối thủ cạnh tranh, về sản phẩm, dịch vụ, sự phản ứng và nhu cầu của khách hàng
  • Cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin chính xác về tình hình biến động của thị trường.
  • Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu khách hàng
  • Hoạch   định   chiến   lược   và   vạch   ra   kế   hoạch hành động tương thích, khả thi
  • Đánh  giá  chính  xác quy  mô  thị  trường,  đối  thủ, thị  phần  và  định  vị  thương  hiệu  của  Công  ty trên thị trường
  • Nắm bắt cơ hội và thách thức của thị trường

Những thông tin mà một báo cáo thị trường mang lại cho doanh nghiệp

Thông tin thị trường: phần này sẽ đưa ra những phân tích, nhận định, số liệu về thị trường mục tiêu, quy mô và mức tăng trưởng của thị trường. Đồng thời cho thấy sự biến động nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng trong tương lai từ đó giúp doanh nghiệp tung ra những sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Ngoài ra, HCG còn đưa ra những đánh giá, phân tích sự ảnh hưởng của môi trường vĩ mô đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như: nhân khẩu, kinh tế, công nghệ, chính trị/ pháp luật, xã hội/ văn hóa.

Thông tin sản phẩm, dịch vụ: đưa ra thông tin chính xác về mức tiêu thụ, giá cả, lợi nhuận của từng dòng sản phẩm của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác dòng sản phẩm nào đang được khách hàng ưa chuộng nhất và dòng sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh, phân bổ nguồn lực sản xuất cho phù hợp nhằm mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Thông tin đối thủ: nội dung phần này xác định những đối thủ cạnh tranh chủ yếu và đưa ra những số liệu về quy mô, thị phần, chất lượng sản phẩm, chiến lược marketing, chính sách bán hàng và những vấn đề cần thiết khác để doanh nghiệp nắm bắt những thay đổi và hiểu rõ hành vi của đối thủ cạnh tranh. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp chủ động đi trước đối thủ, đưa ra định hướng kinh doanh, các chương trình marketing, bán hàng hiệu quả, định giá sản phẩm có tính cạnh tranh cao nhằm đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.



Thông tin khách hàng: Nghiên cứu hành vi và thái độ của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm, thương hiệu, đồng thời nắm bắt các thông tin phản hồi từ khách hàng, người tiêu dùng để kịp thời đưa ra phương hướng cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc điều chỉnh những thông tin lệch lạc, không đúng gây bất lợi cho Công ty.

Phạm vi và chi phí:

Nghiên cứu thị trường sẽ do hai bên thỏa thuận dựa trên tình hình thực tiễn đội ngũ nhân sự, quy mô của tổ chức và mục tiêu của ban lãnh đạo doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện dự án có thể kéo dài từ 1 tháng đến 3 tháng, tùy thuộc vào thực trạng và mục tiêu của doanh nghiệp.

Chi phí: Căn cứ vào số giờ làm việc của chuyên gia theo phạm vi công việc và yêu cầu của dự án hai bên đã thỏa thuận.