IT Solution Theme

Triển khai dự án tư vấn xây dựng khung năng lực và quản trị nhân tài cho Tổng Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông (VNPT-Vinaphone)

Ngày 27 tháng 02 năm 2020 vừa qua, BC Professional đã tiến hành triển khai dự án tư vấn xây dựng khung năng lực và quản trị nhân tài cho Tổng Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông (VNPT-Vinaphone). 


Theo kế hoạch dự án sẽ được triển khai trong vòng 24 tuần bao gồm các nội dung sau:

  • Rà soát và xây dựng mới khung năng lực và từ điển năng lực cho toàn bộ các phòng ban, đơn vị, công ty thành viên thuộc các khối tham mưu, khối tập trung và khối các đơn vị kinh doanh đặc thù (các trung tâm kinh doanh của Vinaphone trên toàn quốc)
  • Xây dựng kế hoạch ứng dụng kết quả khung năng lực trong công tác quản trị nguồn nhân lực, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020 – 2025
  • Xây dựng phương pháp và kế hoạch quản trị và phát triển tài năng
Đây là dự án đấu thầu rộng rãi của Tổng Công Ty Dịch Vụ Viễn Thông và BC Professional là đơn vị trúng thàu triển khai gói sự án này.
VNPT-Vinaphone đã triển khai xây dựng hệ thống đánh giá năng lực và khung năng lực từ năm 2015. Trong quá trình thực hiện đánh giá năng lực, công ty đã gặp một số khó khăn và vướng mắc về phương pháp và cách thức đánh giã cũng như phương pháp xây dựng từ điển năng lực. Mặt khác chiến lược của Vinaphone hướng tới chuyển đổ số cũng đòi hỏi phải cập nhật một số các năng lực cần thiết cho định hướng chiến lược mới. Đây là bước đi phù hợp với Chiến lược phát triển Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn 2030” hay còn gọi là Chiến lược VNPT4.0.

VNPT VinaPhone là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), là đơn vị kinh doanh chủ lực và có vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị của Tập đoàn VNPT.

VNPT VinaPhone có mạng lưới kinh doanh trên 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên khắp 63 tỉnh Thành phố.


Các thương hiệu lớn của VNPT-Vinaphone bao gồm:

  • VinaPhone (Di động)
  • FiberVNN (Băng rộng)
  • MyTV (Truyền hình tương tác)
Sản phẩm dịch vụ của VNPT-Vinaphone bao gồm:

  • Dịch vụ Di động: mạng di động VinaPhone với công nghệ 3G/4G với hơn 34 triệu thuê bao trên lãnh thổ Việt Nam (2019)
  • Dịch vụ Băng rộng Cố định: chiếm 90% thị phần thuê bao cố định và 45% thị phần thuê bao băng rộng (Internet) tại Việt Nam (2019).
  • Dịch vụ truyền hình (MyTV): truyền hình trả tiền với hơn 1 triệu khách hàng
  • Dịch vụ số: các sản phẩm CNTT ở nhiều lĩnh vực như Chính phủ điện tử, Y tế, Giáo dục, đô thị thông minh, du lịch thông minh... phục vụ nhiều nhóm khách hàng từ Chính phủ, Tổ chức/Doanh nghiệp đến khách hàng cá nhân
Được thành lập ngày 26 tháng 6 năm 1996, Công Công ty Dịch vụ Viễn thông là một công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, cung cấp các dịch vụ GSM, 3G, nhắn tin,... và nhiều lĩnh vực khác, với tên thương mại là Vinaphone.

Ngày 11 tháng 8 năm 2015, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone đã chính thức ra mắt với mục tiêu phát triển đưa VNPT đến vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT tại Việt Nam.

Năm 2018, VinaPhone trở thành nhà mạng di động lớn thứ 2 Việt Nam chiếm 21% thị trường di động.

Các giải thưởng của VNPT-Vinaphone: 

  • Giải thưởng quốc tế "Băng rộng thay đổi cuộc sống" năm 2011.
  • Giải thưởng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương về các giải pháp kinh doanh xuất sắc năm 2018.
  • Thương hiệu VinaPhone- top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017 của Brand Finance đinh giá.
  • Thương hiệu VinaPhone - top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 do Forbes Việt Nam trao tặng.
  • Được International Finance Magazine (IMF) bình chọn và trao giải thưởng "Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam năm 2017" và "Nhà cung cấp các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam 2017".