IT Solution Theme

Dịch vụ đào tạo kỹ năng quản trị

Phương pháp đào tạo

BC Professional áp dụng phương pháp đào tạo 3/6/1 nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho người tham gia. Trong đó thời lượng giảng dạy được phân bổ như sau:

30% thời lượng dành cho
  • Bài thuyết trình ngắn của giảng viên

60% thời lượng dành cho

  • Các bài tập cá nhân/nhóm
  • Bài tập đóng vai
  • Thảo luận;
  • Nghiên cứu tình huống

10% thời lượng dành cho

  • Bài kiểm tra, đánh giá
  • Phản biện trao đổi.

Các hoạt động hỗ trợ đào tạo

BC Professional sẽ cung cấp hệ thống kiểm tra và đánh giá bao gồm:

  • Bài kiểm tra cuối khóa (dạng trắc nghiệm/tự luận)
  • Báo cáo tổng kết đánh giá của học viên về Khóa học & Giảng viên

Ngoài ra, theo yêu cầu của từng khách hàng, BC Professional sẽ cung cấp:

  • Khảo sát trước khóa học (Bảng hỏi & Báo cáo tổng kết)
  • Bài kiểm tra sau khóa học (nhằm đánh giá hiệu quả đào tạo và mức độ tiếp nhận của học viên sau 03 tháng)
  • Tài liệu tham khảo dạng sách được biên soạn riêng; (dạng bản mềm: .pdf; .prc)

Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp trung


Đối tượng tham gia

Các cán bộ quản lý cấp trung (cán bộ giám sát, quản lý phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp) hoặc những người chuẩn bị được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý cấp trung có thể tham gia khóa học này để thụ thập hoặc củng cố những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công tác quản lý của mình

Các thông tin về khóa học

Chương trình “Đào tạo quản lý cấp trung” được thiết kế dựa trên phương pháp giảng dạy và thiết kế khóa học của chương trình “Havard Mangementor” thuộc Trường quản trị kinh doanh danh tiếng Havard Business School.

Chương trình được thiết kế theo 3 module độc lập nhưng có quan hệ mật thiết với nhau thể hiện 3 nhóm kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với một nhà quản lý là

  • Quản lý bản thân (Mangaging Yourself)
  • Quản lý nhân viên (Managing Others)
  • Quản lý công việc (Managing the Business)

Với mỗi module, học viên sẽ được lựa chọn tham gia 03 nội dung học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu thực tế.

Lợi ích của khóa học

Trong rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam hiện nay, phần lớn đội ngũ quản lý cấp trung (giám sát, trưởng, phó phòng, ban chuyên môn) được phát hiện, bồi dưỡng, phát triển từ những nhân viên giỏi nghiệp vụ.

Khi làm việc với vai trò là nhà quản lý, những nhân viên giỏi vào vai quản lý này thường gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng trong công việc mới do không được trang bị đầy đủ các kiến thức, kinh nghiệm cho một công việc khác xa với hoạt động nghiệp vụ trước đây của mình

Nắm bắt được nhu cầu này, BC PROFESSIONAL đã thiết kế khóa học “Đào tạo quản lý cấp trung” với mục đích cung cấp cho các đối tượng quản lý cấp trung các kiến thức và công cụ quản lý để hỗ trợ đội ngũ quản lý cấp trung thực hiện tốt vai trò quản lý, giám sát của mình

Sau khóa học này, học viên có thể 

  • Hiểu được vai trò, vị trí của công tác quản lý cấp trung trong tổ chức, doanh nghiệp
  • Nắm bắt các kiến thức quản lý bản thân, con người và công việc
  • Hiểu và sử dụng các công cụ quản lý hỗ trợ cho công việc hàng ngày
  • Nắm bát được tâm lý và các nhu cầu của nhân viên dưới quyền
  • Hiểu và sử dụng các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc



Nội dung khóa học

Quản lý bản thân – Managing Yourself

  • Nghệ thuật giao quyền
  • Kỹ năng quản lý công việc theo mục tiêu
  • Kỹ năng quản lý cuộc họp
  • Kỹ năng quản lý quá trình chuyển tiếp công việc
  • Kỹ năng thuyết trình, trình bày
  • Kỹ năng quản lý Stress
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý nhân viên – Managing Others

  • Nghệ thuật quản lý sự thay đổi
  • Kỹ năng dẫn dắt nhân viên
  • Kỹ năng phát triển nhân viên
  • Kỹ năng tuyển dụng nhân viên
  • Kỹ năng tạo động lực làm việc hiệu quả
  • Kỹ năng đánh giá nhân viên
  • Nghệ thuật thuyết phục
  • Nghệ thuật giữ chân người tài
  • Kỹ năng làm việc nhóm

Quản lý công việc – Managing the Business

  • Kỹ năng quản lý khủng hoảng
  • Kỹ năng chăm sóc và quan hệ khách hàng
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Kiến thức chung về tài chính doanh nghiệp
  • Kỹ năng tư duy hiệu quả và sáng tạo
  • Kiến thức chung về Marketing
  • Nghệ thuật đàm phán, thuyết phục
  • Kỹ năng đánh giá hiệu quả công việc
  • Kỹ năng cải tiến quy trình công việc

Thời lượng khóa học

  • Khóa học có tổng thời lượng là 09 ngày (18 buổi) bao gồm 09 nội dung được chọn lọc từ 03 modules được liệt kê trong phần “Nội dung khóa học”
  • Mỗi nội dung học có thời lượng trung bình là 01 ngày (02 buổi)

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên khóa “Đào tạo quản lý cấp trung” của BC PROFESSIONAL có các đặc điểm chung như sau:

  • Tốt nghiệp các chương trình tiến sỹ, thạc sỹ về quản trị, MBA tại các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Anh, Úc, Nhật Bản
  • Có kinh nghiệm làm việc trung bình từ 10 năm trở lên
  • Hiện đang đảm nhiệm các vị trí quản lý, điều hành, chuyên gia cao cấp tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
  • Phương pháp giảng dạy chú trọng đến giải quyết các tình huống thực tế, truyền đạt kinh nghiệm của chính các giảng viên trong thực tế hoạt động quản lý, điều hành của mình

Các hình thức tổ chức

  • Tổ chức định kỳ cho các đối tượng cá nhân học viên có nhu cầu
  • Tổ chức theo nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp

Các khóa đào tạo theo chủ đề 
Đào tạo kỹ năng mềm

  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng huấn luyện
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng quản lý hồ sơ
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng ra quyết định
  • Kỹ năng tạo động lực cho nhân viên
  • Kỹ năng điều hành cuộc họp
  • Kỹ năng quản lý xung đột
  • Kỹ năng giao việc - ủy quyền
  • Kỹ năng lãnh đạo theo tình huống
  • Kỹ năng thuyết phục
  • Kỹ năng đàm phán
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Kỹ năng quản lý "stress"
  • Nghệ thuật ứng xử nơi công sở
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng tư duy tích cực và sáng tạo
  • Kỹ năng đào tạo chuyên nghiệp
  • Kỹ năng quản lý sự thay đổi

Đào tại kiến thức kỹ năng cho nhà quản lý

  • Nâng cao năng lực quản trị cho quản lý cấp trung
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quản lý dự án
  • Quản trị chiến lược dành cho lãnh đạo
  • Quản trị nhân sự dành cho lãnh đạo
  • Quản trị tiếp thị và thương hiệu dành cho lãnh đạo
  • Quản trị tài chính dành cho lãnh đạo
  • Quản trị kế toán dành cho lãnh đạo
  • Pháp luật trong kinh doanh

Đào tạo kỹ năng quản trị nhân sự

  • Quản trị nhân sự căn bản
  • Quản trị nhân sự nâng cao
  • Phân tích và thiết kế công việc
  • Thiết kế hệ thống lương và đãi ngộ   
  • Ứng dụng luật lao động trong doanh nghiệp
  • Đánh giá kết quả công việc
  • Ứng dụng tâm lý trong quản trị nhân sự

Đào tạo kỹ năng quản trị bán hàng

  • Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp
  • Kỹ năng Bán hàng qua điện thoại
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng
  • Kỹ năng giám sát bán hàng   
  • Quản lý đội ngũ bán hàng
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng bán hàng siêu thị, showroom
  • Kỹ năng quản lý cửa hàng bán lẻ

Đào tạo kỹ năng quản trị Marketing

  • Thiết lập và phát triển hiệu quả kênh phân phối sản phẩm
  • Triển khai kế hoạch tung sản phẩm
  • Quản trị hiệu quả kênh phân phối
  • Quản trị marketing căn bản   
  • Quản trị marketing nâng cao
  • Marketing trực tuyến
  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Lập kế hoạch kinh doanh
  • Nghiên cứu thị trường

Đào tạo kỹ năng quản trị sản xuất

  • Lập kế hoạch sản xuất
  • Nâng cao năng lực sản xuất   
  • Nghiệp vụ quản lý kho bãi
  • Quản lý sản xuất chuyên nghiệp